Logo
บริษัท ยูโร สแกน จำกัด
EUROSCAN CO.,LTD.
  • 97
  • 704,275

ทำไม? ต้องตรวจสุขภาพ

19/01/2559 09:56 1,805

         คนทุกคนอยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ทำทุกวิถีทางเพื่อให้แข็งแรง ทั้ง การกินอาหารที่มีมีประโยชน์  กินวิตามินบำรุงร่างกาย ออกกำลังกาย และทำอื่น ๆ อีกหลาย ๆ อย่าง ที่คิดว่าทำให้ร่างกายแข็งแรง แต่กลับมองข้ามการตรวจสุขภาพร่างกายเพียงเพราะคิดว่าการทำแค่นั้นเพียงพอแล้ว ซึ่งเมื่อคุณไม่ทำการตรวจร่างกายเลย ก็จะทำให้คุณไม่รู้ว่าคุณเป็นโรคหรือไม่

     การตรวจสุขภาพประจำปีจึงถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการดูแลสุขภาพประจำปีจึงถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการดูแลสุขภาพ เพราะการตรวจร่างกายจะสามารถการันตีได้ว่าคุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงหรือมีโรคแอบแฝงต้องทำการรักษาเพื่อไม่ให้ลุกลาม โดยการตรวจร่างกายก็จะมีทั้ง การตรวจร่างกายทั่วไป การเอ็กซเรย์ การเจาะเลือดเพื่อหาความผิดปกติ ซึ่งการตรวจร่างกายจะขึ้นอยู่กับ เพศ อายุ และสภาพร่างกาย อย่างเช่น

     ในวัยเด็ก วัยนี้ภูมิต้านทางโรคจะยังไม่แข็งแรง จึงมักเสี่ยงต่อโรคได้ง่าย ดังนั้น วัยนี้จึงต้องมีการดูแลเอาใจใส่ในเรื่องสุขภาพ และ การรับวัคซีนตามกำหนด

     วัยรุ่น แม้นว่าวัยนี้จะมีความแข็งแรงในเรื่องของสุขภาพอยู่มาก แต่วัยนี้เป็นวัยที่ไม่ค่อยให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพมากสักเท่าไหร่นัก ทั้งบางครั้งยังเหมือนทำร้ายสุขภาพด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็น การสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า หรือ ดื่มแอลกอฮอล์ การนอนดึกจนเกินไป สิ่งเหล่านี้แหละที่จะสะสมไปเรื่อย ๆ จนกระทั้งเมื่อคุณมีอายุที่มากขึ้น ก็จะเกิดปัญหาสุขภาพได้ ดังนั้นควรทำการตรวจสุขภาพเพื่อเป็นการป้องกันโรคต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

      วัยทำงาน ถือเป็นวัยที่มีภาวะความเครียดง่าย ทั้งการพักผ่อนอาจจะไม่เพียงพอเพราะทำงานหนัก และยิ่งหากมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพเป็นระยะเวลานาน โรคภัยต่าง ๆ ก็จะปรากฏในทันที ดังนั้นควรทำการตรวจสุขภาพและรับคำแนะนำจากแพทย์เพื่อรับการตรวจที่เหมาะสมกับพฤติกรรมในการใช้ชีวิตด้วย

      วัยสูงอายุ ร่ายกายของวัยนี้จะมีการเสื่อมอย่างช้า ๆ และโรคภัยต่าง ๆ ก็จะมีความรุ่นแรงขึ้น เนื่องจากวัยนี้มีความอ่อนแอในเรื่องของสุขภาพมาก ดังนั้นการตรวจของวัยนี้จะต้องเป็นการตรวจเฉพาะทางอย่างเป็นประจำและต่อเนื่อง เพื่อช่วยป้องกันโรคที่จะเกิด และ รักษาโรคที่เป็นอยู่แล้ว

      การตรวจสุขภาพประจำปีก็เปรียบเหมือนเป็นการเฝ้าระวังอันตรายจากโรคภัยต่าง ๆ ซึ่งหากคุณทำการตรวจร่างกายเป็นประจำแล้วละก็จะสามารถให้คุณรู้ก่อนที่จะลุกลามจนไม่สามารถรักษาได้ สิ่งนี้จึงถือเป็นการดูแลสุขภาพอีกทางหนึ่งที่คุณไม่ควรขาด

เอกสารที่แนบ